Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

Lưu ý quan trọng khi sử dụng phòng xông hơi

Xông hơi là một trong những biện pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được cả thế giới áp dụng. Bằng cách dùng các loại lá, tinh dầu làm toát mồ hôi như một cách loại bỏ chất độc trong cơ thể, cho nên nhiều người vẫn thường dùng cách này khi mệt mỏi. Tuy nhiên, xông hơi cũng cần phải đúng cách, số lần trong tuần phù hợp mới đảm bảo hiệu quả. Bởi nếu xông hơi không đúng cũng có thể làm cho cơ thể càng mệt mỏi, thậm chí nguy hiểm cho sức khỏe. Bài viết dưới đây Bếp Nam Anh xin chia sẻ tới quý khách biện pháp xông hơi đúng cách và những lưu ý khi xông hơi để quý khách tham khảo.


Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Theo Harvard Health Publications, việc kéo dài thời gian xông hơi quá lâu trong phòng xông (bao gồm xông hơi ướt và xông hơi khô) có khả năng ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng của người đàn ông. Đối với những người đàn ông đang mong muốn có con nên hạn chế tiếp xúc nhiệt độ cao trong phòng xông sauna và phòng xông hơi ướt


Luxury Steam Rooms | Concept Design


Không ngồi quá lâu trong phòng xông hơi: Theo nghiên cứu của Harvard Health Publications, nhiệt độ trong phòng xông hơi khô có thể đạt 85 độ C và nhiệt độ bên ngoài da lên đến 40 độ C. Nhiệt khô làm cơ thể đào thải mồ hôi nhiều. Theo quy định chung, nhiệt độ sử dụng trong phòng sauna thường từ 43 – 45 độ C. Tuy nhiên, do thời gian xông hơi quá lâu nên cơ thể dễ bị mất nước và có các triệu chứng kiệt sức vì nóng. Thời gian ngồi trong phòng xông hơi khô tốt nhất là từ khoảng 15 – 20 phút.

Người có vấn đề về huyết áp không nên sử dụng phòng xông hơi: Nhiệt độ cao của phòng xông hơi có thể ảnh hưởng đến huyết áp cho một số người dùng. Theo Harvard Health Publications, nhiệt độ phòng xông quá cao sẽ gây ra tình trạng tăng hoặc giảm huyết áp đột ngột, dẫn đến cảm giác choáng váng, nhức đầu, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu bạn có vấn đề về huyết áp hoặc huyết áp không kiểm soát được, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, đồng thời hạn chế thời gian ngồi lâu trong phòng xông hơi ướt hoặc sauna ở nhiệt độ quá cao.

Phòng xông hơi cần được vệ sinh thường xuyên: Không khí ẩm ướt với độ ẩm cao trong phòng xông hơi ướt có thể tạo ra vi trùng gây mầm bệnh. Để tránh điều này, phòng xông hơi ướt cần phải được thường xuyên làm sạch và khử trùng. Bạn nên mặc áo khoác mỏng và mang dép trước khi bước vào phòng xông.

10 nguyên tắc an toàn khi sử dụng phòng xông hơi khô và xông hơi ướt

Chính vì vậy khi có nhu cầu sử dụng xông hơi để nâng cao sức khỏe bạn cần lưu ý những điểm trên để tránh việc làm tổn hại đến cơ thể. Để việc xông hơi đạt được hiệu quả bạn có thể làm theo 9 nguyên tắc sau:

1. Khi cơ thể khỏe mạnh, không có bệnh cấp tính thì tắm xông hơi mới có tác dụng tốt cho sức khỏe. Những người đang mang bệnh, người mới ốm dậy, cảm thấy yếu trong người thì không nên xông hơi.


2. Phụ nữ mang thai phải hỏi ý kiến bác sĩ, khi cho phép mới được tắm hơi. Trẻ nhỏ cũng phải cẩn thận vì cơ thể các cháu chưa thích nghi được với nhiệt độ cao trong phòng hơi.

3. Những người thường bị dị ứng, nổi mề đay, phải rất thận trọng với tắm hơi vì môi trường nóng ẩm cao dễ gây dị ứng nặng.

4. Nên uống từ 1- 2 ly nước trước và sau khi tắm để bổ sung lượng nước mất do đổ mồ hôi trong quá trình tắm hơi. Chỉ nên uống nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ bình thường, không nên uống nước lạnh.


Topkapi 190 x 130 & designer furniture | Architonic


5. Nên tắm trước cho sạch da để tắm hơi có kết quả tốt. Nên lót một tấm khăn bông trên ghế hoặc quấn trên người, tránh ngồi trực tiếp lên ghế, vừa tránh nhiễm khuẩn vừa bớt nóng cho bạn khi ngồi hoặc nằm để tắm hơi.

6. Chỉ tắm hơi khoảng từ 15-30 phút tùy theo sức chịu đựng của cơ thể bạn. Ngồi hay nằm thư giãn trên băng ghế để hơi nóng mở rộng lỗ chân lông, thấm vào cơ thể.

7. Không nên xông hơi rồi tắm ngay, đây cũng là một sai lầm phổ biến tại các điểm xông hơi massage. Việc xông hơi xong rồi tắm ngay rất có hại cho sức khoẻ, vì sau khi xông hơi, các lỗ chân lông đang nở ra, nếu tắm ngay sẽ làm cho các lỗ chân lông co bít lại, làm giảm lưu thông máu huyết, gây ra đau nhức cơ thể và có thể bị nhiễm cảm. Trình tự nên làm là: tắm trước khi xông hơi, xông hơi xong rồi massage

8. Khi ra khỏi phòng tắm hơi cần lau nhẹ thân mình cho hết mồ hôi bằng khăn bông, phụ nữ có thể thoa kem giữ ẩm trên da.

9. Không nên tập thể dục trong khi tắm hơi, vì tập trong khi tắm hơi cũng giống như bạn vận động giữa nắng hè, sẽ bị mất nước và mất muối nhiều, dễ dẫn đến say nóng.

10. Không nên xông hơi, massage sau khi ăn no, sẽ không có lợi cho sức khoẻ, nhưng đây lại là sai lầm thường mắc phải ở các đấng mày râu vì họ thường rủ nhau đi xông hơi massage sau khi ăn nhậu.

Quý khách nếu có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm phòng xông hơi nhập khẩu thì hãy liên hệ ngay tới showroom Bếp Nam Anh để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét