Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch đúng cách

Gia đình bạn có máy rửa bát Bosch nhưng bạn chưa biết sử dụng đúng cách. Bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn kinh nghiệm sử dụng máy rửa bát một cách tốt nhất, tiết kiệm nhất và còn kéo dài được tuổi thọ của thiết bị.


– Bước 1: Điều chỉnh độ cứng của nước, chỉ số chất trợ xả (nếu sử dụng trợ xả)

– Bước 2: Luôn đổ muối vào thiết bị ngay trước khi sử dụng để lượng muối tràn ra ngoài được rửa sạch ngay. Công việc này giúp khoang rửa khỏi hiện tượng bị ăn mòn. Khi sử dụng thiết bị, nên kèm theo muối đặc biệt (chuyên dùng cho máy rửa bát) để làm mềm nước và trợ xả để hiệu quả rửa đạt tối đa.


Hình ảnh có liên quan


– Bước 3: Xếp bát đĩa vào máy là một bước quan trọng. Chú ý: xếp bát đĩa theo cùng một chiều nghiêng hướng về phía cánh tay phun nước để đảm bảo bát đĩa được rửa có hiệu quả nhất.

– Bước 4: Đổ chất làm bóng vào ngăn chứa chất làm bóng của máy (đây là bước phụ, bạn có thể bỏ qua bước này vì nước làm bóng có tác dụng là làm bát đĩa của bạn được sáng bóng hơn sau quá trình rửa thôi).

– Bước 5: Đổ chất tẩy rửa (viên rửa dạng nén tổng hợp) vào ngăn chứa. Đây cũng là một bước quan trọng vì có chất tẩy rửa thì bát đĩa của bạn mới được làm sạch. Trong máy rửa bát, phần ngăn chứa chất tẩy rửa được chia làm 2 ngăn (1 bên là ngăn chứa bột rửa hoặc viên rửa dạng nén và 1 bên là ngăn chứa chất làm bóng). Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn để lựa chọn sử dụng viên rửa hay bột rửa. Đặc biêt, ở giàn rửa trên đối với máy thiết kế 2 giàn và giàn thứ 2 trong máy có thiết kế 3 giàn thì viên rửa đều có thiết kế một ngăn nhỏ ở ngoài. Bạn có thể để viên rửa dạng nén vào đó thay vì ngăn dành cho viên rửa ở cánh cửa.

– Bước 6: Bật nguồn thiết bị

– Bước 7: Lựa chọn chương trình rửa: để biết số các chương trình rửa của mỗi máy bạn xem trên bảng điều khiển của máy. Hoặc xem chi tiết các chương trình rửa theo từng loại bẩn của bát đĩa trong hướng dẫn sử dụng đi kèm máy. Dựa vào đó để bạn lựa chọn được chương trình rửa phù hợp với độ bẩn của bát đĩa và đồ dùng.

– Bước 8: Chọn các chức năng mở rộng (các chương trình nâng cao) hỗ trợ cho các chương trình chính. Tùy mỗi model máy khác nhau có các chức năng mở rộng khác nhau (bạn xem trong hướng dẫn sử dụng để hiểu hơn về các chức năng mở rộng của máy).

– Bước 9: Bật START để khởi động chương trình vừa chọn.

– Bước 10: Khi máy kết thúc, để tắt máy bạn nhấn nút ON trên bảng điều khiển.


Một số chú ý để sử dụng máy rửa bát đúng cách

Yêu cầu khi nhận máy rửa bát

Việc đầu tiên cần làm sau khi bạn mua máy và được vận chuyển đến nhà là kiểm tra thiết bị xem máy có bị hỏng hóc hay va đập gì trong quá trình vận chuyển không. Đây là yếu tố quan trọng tránh trường hợp đến khi sử dụng mới phát hiện hỏng.


Hình ảnh có liên quan


Sau khi bỏ máy ra khỏi hộp, bạn cần phải để thiết bị vào đúng vị trí được thiết kế đối với máy rửa bát âm tủ hoặc lựa chọn vị trí thích hợp với máy độc lập. Chú ý, vị trí đặt máy cần khô khoáng và mát.

Yêu cầu khi lắp đặt thiết bị

Đầu tiên, chỉ nối nguồn điện vào máy khi viết lắp đặt thiết bị đã hoàn tất để tránh trường hợp bị chập điện.

Thứ 2, kiểm tra nguồn điện cũng như nguồn nước lắp đặt vào máy rửa bát đã được an toàn chưa. Vì nếu nguồn điện và nguồn nước không đạt chỉ tiêu an toàn thì rất dễ dẫn đến tình trạng máy không đạt được hiệu quả như mong muốn hoặc có thể gặp sự cố trong quá trình sử dụng.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm sử dụng máy rửa bát Bosch cũng như một số yêu cầu cần thiết để sử dụng máy rửa bát đúng cách. Ngoài ra, một sản phẩm chĩnh hãng cũng là một trong những yếu tố quyết định tuổi thọ của thiết bị. Vì vậy, để đảm bảo, bạn nên qua các đơn vị cung cấp thiết bị nhà bếp uy tín để chọn mua được sản phẩm có chất lượng tốt nhất và những dịch vụ chăm sóc tốt.

Đến showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét