Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Nên sử dụng bếp điện hay bếp từ

Việc lựa chọn cho căn bếp nhà mình một chiếc bếp hồng ngoại hay bếp điện từ để nấu nướng là nỗi băn khoăn của không ít bà nội trợ. Bài viết dưới đây, dưới góc nhìn của người chuyên tư vấn về bếp của Showroom Bếp Phương Đông, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn một cách khách quan nhất – nên sử dụng bếp điện hay bếp từ:

1. Xét về cơ chế và sự tiện lợi

Nếu chỉ nhìn qua thì bạn sẽ không phân biệt được đâu là bếp điện và bếp từ, nhưng khi cắm điện sử dụng thì lại bạn sẽ nhìn rõ sự khác biệt: Bếp điện thì đỏ rực lên và bếp từ thì bạn hầu như không thấy có sự thay đổi nào. Sở dĩ có sự khác nhau này là do cơ chế của chúng khác nhau:


Hình ảnh có liên quan


- Bếp điện: sử dụng nhiệt, đốt nóng trực tiếp thông qua các vòng radiant, truyền qua mặt kính rồi đến nồi, làm chín thức ăn. Mặt bếp nóng có thể tới 2000 độ, nên bạn không chạm được vào mặt bếp, và hạn chế tối đa việc vệ sinh.

- Bếp từ hay còn gọi là bếp cảm ứng từ: Cơ chế của chúng là dựa vào lực từ (sinh ra từ bếp và nồi), rồi nhiệt sinh ra do chính sự va chạm mạnh giữa các phân tử thức ăn, sinh ra nhiệt.  Nhiệt được sinh ra trực tiếp từ bên trong nồi, không phải bên ngoài, vì vậy, mặt bếp hoàn toàn mát lạnh, bạn có thể vệ sinh ngay trong quá trình nấu.

Nhận xét chung: Từ cơ  chế trên bạn có thể thấy đặc điểm chung của 2 bếp như sau:

- Với bếp điện:

+ Ưu: Không kén nồi, có thể nướng (do nhiệt trực tiếp) ->> Bạn có thể di chuyển bếp đi bất cứ đâu mà không phải mang theo nồi


+ Nhược: Mặt bếp nóng (chỉ nóng ở vòng giới hạn của bếp, không phải toàn bộ bếp), tuyệt đối chạm tay vào bếp, vì dễ gây bỏng

- Với bếp từ:

+ Ưu: Mặt bếp mát lạnh, không lo bỏng do nhiệt

+ Nhược: Chỉ sử dụng được nồi dành riêng cho bếp từ

2. Xét về sự tiêu thụ điện năng và thời gian

Một cuộc thử nghiệm đơn giản được thực hiện như sau:

Đun nóng 2 lít nước với 2 loại bếp này (sử dụng bếp điện Teka và bếp từ Teka), ta thấy được rằng:

- Bếp điện tiêu tốn 9 phút 50 giây và 1220 J

- Bếp từ tiêu tốn (~ 1/2 thời gian và năng lượng) 4 phút 30 giây và 745 J


Hình ảnh có liên quan


Nhận xét chung: ta có thể kết luận rằng, về khả năng đun nấu, bếp từ vượt trội hơn hẳn so với bếp điện.

3. Xét về giá cả

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bếp, tuy nhiên, nhìn chung thì giá bếp điện vẫn rẻ hơn (1.5 đến 2.5 lần) bếp từ.

Hơn nữa, bếp từ còn cần mua thêm bộ nồi chuyên dụng cho bếp từ nữa.

Hãy đến ngay với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác từ cửa hàng chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét