Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Máy rửa chén, bát là gì?

Hiện nay máy rửa bát được sử dụng phổ biến ở các công ty, nhà hàng, hãy hộ gia đình để phục vụ cho nhu cầu tẩy rửa bát đĩa giúp giảm khá nhiều công sức và thời gian cho người sử dụng. Bên cạch đó máy rửa bát còn được sử dụng để rửa các loại vật dụng khác như thìa, dao, chén, đũa. Nhưng trên thị trường có rất nhiều sản phẩm máy rửa bát từ các thương hiệu khác nhau. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu xem máy rửa bát là gì? Ưu nhược điểm của máy rửa bát như thế nào?


Máy rửa chén, bát là phát minh giúp các bà nội trợ không còn vất vả với việc vệ sinh sau khi ăn uống, tiệc tùng. Máy rửa bát giống như tên gọi là một loại máy hoạt động tự động để hỗ trợ các bà nội trợ trong việc rửa chén, bát, dĩa, ly... Cấu tạo và nguyên lý hoạt động dựa trên lực phun xoáy của các vòi nước để chén bạt được rửa sạch hoàn toàn.

Ngoài ra, loại máy này cũng có thể giúp bạn rửa sạch rau củ, trái cây... và nhiều loại thực phẩm khác. Hiện nay trên thị trường có 3 loại máy rửa chén bát gồm: loại thiết kế âm, loại tủ độc độc lập và loại để bàn.

Nguyên lý hoạt động:

Máy rửa bát, chén sử dụng lực phun của nước lạnh hoặc nóng để làm sạch. Khác với cách rửa bằng tay thông thường là sử dụng sức chà làm sạch dầu mỡ, mảng bám.


Máy rửa bát


Các bước của quy trình máy rửa bát hoạt động:

- Sau khi khởi động máy, máy tự xả nước vào.

- Khi chọn chế độ nước nóng, máy làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp.

- Vào thời điểm thích hợp, máy sẽ tự động mở hộp đựng chất tẩy rửa.

- Máy phun nước thông qua hệ thống phun áp lực cao để làm sạch vết đồ ăn trên bát đĩa.

- Xả nước bẩn lần 1.

- Máy phun thêm nước nóng với áp lực cao để tráng sạch bát đĩa.

- Xả nước bẩn lần 2.

- Tạo luồng khí nóng để làm khô bát đĩa là chu trình cuối cùng, giúp bát đĩa sạch và khô, diệt khuẩn.


Ưu nhược điểm của mấy rửa bát, chén:

Ưu điểm:

1. Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nước:

Sử dụng máy rửa bát rất đơn giản, bạn chỉ việc xếp bát đĩa vào khay đựng và khởi động máy, sau đó chờ cho máy kết thúc quy trình. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đáng kể để làm những công việc khác.

Những người đã sử dụng cho rằng rằng máy rửa bát thực sự không tốn điện và nước như mọi người vẫn thường nghĩ. Máy rửa bát hiện hành đều sử dụng vòi phun nên không hề tốn nước, chỉ tiêu tốn tối đa 14 - 26 lít (thậm chí 6-7 lít) để hoàn thành chu trình rửa nhanh chóng.

2. Khả năng làm sạch sâu và diệt khuẩn:

Việc rửa bát bằng máy sẽ đảm bảo diệt khuẩn cao hơn gấp nhiều lần so với dùng tay. Vì máy rửa bát có thể sử dụng nước nóng và sấy khô giúp diệt được vi khuẩn, dầu mỡ mà cách thông thường không làm được.

Hơn nữa, khi hoạt động vòi phun với áp lực mạnh sẽ loại bỏ hoàn toàn vết bẩn trên bát đũa, dụng cụ nhà bếp giúp bát đũa luôn sáng bóng, sạch sẽ.


Máy rửa bát


Máy rửa chén bát còn rất công dụng trong việc rửa rau, trái cây và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tuyệt đối.

3. Không hại da tay:

Bảo vệ da tay là một vấn đề nan giải mà không ít người nội trợ luôn phải đau đầu khi phải rửa chén. Với máy rửa bát, chén bạn sẽ không phải tiếp xúc với nước và chất tẩy rửa nên da tay bạn sẽ không bị ảnh hưởng, rất tiện dụng với những người bị kích ứng với hóa chất.

Nhược điểm:

Máy rửa bát nhiều ưu điểm nhưng cũng có những nhược điểm nhất định như: giá thành không rẻ, máy rửa bát có thể rửa được cả xoong nồi thì bạn cần bỏ ra số tiền kha khá (khoảng 20 triệu) thì mới có thể rửa được hết tất cả các đồ đã sử dụng trong quá trình nấu nướng.

Phải dùng bột rửa chén chuyên dụng: Bạn cần phải sử dụng sử dụng các loại bột xà phòng chuyên dụng để rửa bát với giá thành cao hơn chứ không phải loại dầu rửa bát được bán rộng rãi trên thị trường. Nên việc lựa chọn sẽ khó hơn so với nước rửa bát, chén thông thường.

Máy rửa bát có thiết kế âm tủ, hoặc độc lập nên khá cồng kềnh, bạn cần xem diện tích bếp nhà mình có đủ rộng không. 


Máy rửa bát


Bạn cần tư vấn chọn mua máy rửa bát, chén hãy gọi ngay cho Showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - để biết thêm thông tin chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét