Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của bếp từ và bếp điện từ

Các loại bếp sử dụng điện ngày càng được ưa chuộng trong những không gian bếp hiện đại , bởi khi sử dụng loại bếp này sẽ không mùi khói, không khí gas, không hơi nóng ngột ngạt,... Người tiêu dùng  thường hay so sánh bếp điện từ và bếp từ  để có thể lựa chọn cho gia đình chiếc bếp phù hợp với nhu cầu đun nấu của gia đình. Đây đều là những loại bếp sử dụng điện rất được ưa chuộng trong không gian bếp hiện đại ngày nay. Bếp Phương Đông xin chia sẻ đến bạn đọc một số kinh nghiệm giúp độc giả và người tiêu dùng có một cái nhìn khái quát, đánh giá được tốt nhất về hai sản phẩm này nhé. .


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchens


Bếp  từ: Hoạt động dựa trên nguyên lý tạo ra dòng điện cảm ứng (Fuco), tác động tới vật dụng nhiễm từ, rồi tự nóng lên và làm chín thực phẩm. Sử dụng chiếc bếp này sẽ rất là tiết kiệm điện, bởi năng lượng không được truyền trực tiếp từ bếp sang nồi nên hao phí gần như bằng không. Do vậy, bếp điện từ còn được gọi là bếp lạnh, bởi mặt kính của nó khi hoạt động không bị nóng, bạn có thể thoải mái chạm tay vào mà không lo bị bỏng.

Bếp hồng ngoại: Được chia làm 2 loại chính như sau: Loại sử dụng bóng đèn Halogen và loại sử dụng dây Mayso hoặc Cacbon. Hoạt động dựa trên nguyên lý điện trở, khi có dòng điện chạy qua sẽ làm nóng dây đốt, sinh ra nhiệt và làm nóng mặt kính, từ nó nấu chín thực phẩm ở trong nồi đặt trên mặt kính.


Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại ?


Ưu điểm của bếp từ là có thiết kế bắt mắt, hiện đại, mang lại không gian sang trọng cho căn bếp. Được trang bị nhiều tính năng ưu việt, có khả năng định thời gian, nhiệt độ nấu phù hợp với món ăn, hỗ trợ tích cực chị em trong công việc nội trợ.

Khi nấu thì không phát sinh ra nhiệt lượng ra môi trường, không gây nóng bức, không gây cảm giác khó chịu cho người nấu. Khi nấu xong thì có thể vệ sinh dễ dàng mặt kính của bếp. Bếp hồng ngoại không được đánh giá cao bằng bếp điện từ về khả năng tiết kiệm điện, nhưng nó lại có thể dùng được tất cả các loại nồi nấu. Có thể nướng, chiên trực tiếp ở trên mặt bếp.
Bếp từ có thiết kế bắt mặt, hiện đại

Tuy nhiên, bếp từ kén nồi nên chỉ sử dụng được những nồi có đáy bằng inox. Bếp hồng ngoại sẽ tỏa nhiệt ở trên một vùng nhất định, gây cảm giác nóng và khó chịu. Bởi vậy, nếu như bạn cần sử dụng loại nồi nấu nhỏ thì sẽ phải chấp nhận lượng nhiệt tỏa ra, gây lãng phí và hơi nóng sẽ lan toả ra xung quanh.
Dựa vào nguyên lý hoạt động, ưu và nhược điểm của 2 loại bếp trên, quý khách đã có thể biết được khi bạn mua bếp từ và bếp hồng ngoại cái nào tốt hơn rồi đúng không nào? Bếp  từ và bếp hồng ngoại hiện được BẾP PHƯƠNG ĐÔNG đều đang phân phối, nếu có nhu cầu mua sản phẩm, quý khách hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có giá tốt nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét