Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2019

Cách nhận biết nồi nào dùng được cho bếp từ

Bếp từ là một trong những công cụ trợ giúp hữu ích cho các bà nội trợ khi vì rất nhiều tính năng như: sạch sẽ, tiết kiệm thời gian, an toàn không gây nguy cơ cháy nổ như bếp ga thông thường, không ảnh hưởng đến sức khỏe, …Chính vì những tiện lợi mà nó mang lại nhiều gia đình không ngần ngại quyết định chuyển từ bếp ga sang sử  dụng bếp từ. Một số những vẫn đề nhỏ mà nhiều gia đình quan tâm, vì họ chưa bao giờ dùng bếp cảm ứng từ nên không biết những nồi cũ trong nhà có dùng được với bếp không? Hay là Bếp từ sử dụng được loại nồi nào? Thị trường hiện nay thì có vô số các hãng nồi, dùng loại nào thì tốt giá cả hợp lý đây?

Cách nhận biết nồi nào dùng được cho bếp từ

1. Bếp từ có kén nồi không?


Bếp từ thường khá kén nồi. Không phải các loại nồi gì cũng dùng được cho bếp từ. Các loại nồi thủy tinh, nồi nhôm, sành sứ… không thể sử dụng được cho bếp từ.



Hình ảnh có liên quan


Chỉ có các loại nồi được thiết kế chuyên dùng cho bếp từ thì mới hiệu quả. Nồi 1 đáy sẽ không phát huy hết hiệu quả khi nấu với bếp từ.

Nồi 1 đáy chỉ tập trung nhiệt cục bộ tại phần đáy nồi tiếp xúc với bếp từ. Đây là nguyên nhân thức ăn thường bị cháy hoặc khét khi nấu bằng bếp điện từ không đúng loại nồi.


Bếp từ sẽ hoạt động hiệu quả hơn với nồi Inox có 2 đáy, 3 đáy, 4 đáy hoặc 5 đáy (nồi nhiều lớp).


2. Nguyên nhân bếp từ không nhận nồi


Một trong những nguyên nhân bếp từ không nhận nồi đó là sử dụng các loại nồi Inox không có từ tính.


>>> Xem thêm: Bếp từ trên thị trường có những loại nào


Hoặc sử dụng các loại nồi có từ tính nhưng quá yếu, phần đáy nồi quá mỏng… Phần đáy nồi không đủ từ tính để tương tác với từ trường của bếp từ nên không thể sinh ra nhiệt năng.


3. Cách nhận biết các loại nồi dùng được cho bếp từ


Có 2 cách giúp bạn dễ dàng nhận biết các loại nồi dùng cho bếp từ như sau:


(1) Dùng nam châm để kiểm tra nồi có đáy nhiễm từ


Bạn có thể dùng 1 thỏi nam châm để kiểm tra phần đáy các loại xoong nồi, chảo.. cần dùng cho bếp từ.


Nếu nam châm bị hút mạnh có nghĩa là loại nồi đó dùng được tốt cho bếp từ.


Lưu ý là các loại nồi có đáy quá mỏng chỉ nên nấu nước, nấu canh. Không làm món kho, rim, chiên, xào… trên bếp điện từ. Vì thức ăn sẽ dễ bị cháy khét. Nên sử dụng các loại nồi chuyên dành cho bếp từ.


(2) Xem ký hiệu dưới đáy nồi (khuyên dùng)



bep-tu-dung-noi-gi-nhan-biet-qua-ky-hieu


Cách này sẽ chính xác hơn.

Nhận biết thông qua ký hiệu sẽ giúp xác định loại xoong nồi nào có thể dùng được cho bếp từ. Đây là một đặc điểm của nhà sản xuất do họ đã thiết kế sẵn để chuyên dùng cho bếp từ.


Phần dưới của đáy nồi sẽ có 2 kiểu ký hiệu nồi chuyên dùng cho bếp từ:


- “Induction” (tiếng anh có nghĩa là cảm ứng từ)


- Ký hiệu hình cuộn dây xoắn


Các loại nồi nấu bếp từ thường có ký hiệu chuyên dụng như vậy. Khi bạn sử dụng các loại nồi này thì chức năng nấu sẽ được cải thiện hơn, độ thấm nhiệt sâu vào thức ăn tốt hơn, món ăn sẽ ngon hơn và không bị cháy, khét ở phần đáy.


Hãy tham khảo ở showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn từ chúng tôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét