Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Lưu ý cách lựa chọn xoong nồi cho bếp từ

Nhiều gia đình đang quen sử dụng các loại bếp gas thường không mấy để ý đến việc chọn xoong nồi cho bếp từ. Bếp từ tuy an toàn và dễ sử dụng nhưng lại có nhược điểm kén xoong nồi. Bởi bếp có cấu tạo khá đặc biệt nên không phải loại nồi nào cũng sử dụng được.

“Kén nồi” – bài toán cần giải đáp của những bà nội trợ

Bếp từ sử dụng phương pháp gia nhiệt bằng từ tính đối với nồi, chảo đặt trên bếp. Chỉ những dụng cụ nấu nướng được làm bằng sắt hoặc kim loại, có khả năng hút từ thì mới sinh ra năng lượng gia nhiệt vào nồi, nấu chín thức ăn.

Đây chính là ưu điểm mà cũng là khuyến điểm của bếp từ.

Về ưu điểm:


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


Gia nhiệt bằng từ tính là nguyên nhân khiến bếp từ nấu nhanh vì nhiệt tác động trực tiếp đến thức ăn, nấu đúng những gì cần nấu, không hao phí nhiệt lượng ra xung quanh.

Bếp cũng nguội nhanh khi lấy nồi hoặc chảo ra vì bản thân bếp không thực sự bị nóng.

Về khuyết điểm:

“Kén nồi” chính là một giá trị cân bằng còn lại mà người nội trợ cần phải “đánh đổi” để được tận hưởng công nghệ của một chiếc bếp hiện đại.

Vấn đề “kén nồi” luôn khiến bà nội trợ rất cân nhắc khi ra quyết định mua hay không mua bếp từ với ý nghĩ phải trang bị thêm nồi, niêu, xoong chảo dùng được với bếp từ.

Điều này tương tự như việc trước đây người dùng luôn chọn Feature-Phone, một dạng điện thoại “nồi đồng cối đá” nghe gọi liên tục trong bảy ngày.

Nhưng đến đúng thời điểm, ai nấy cũng đều chuyển sang dùng Smart-phone vì tính giải trí đa phương tiện, giúp người dùng xử lý được mọi nhu cầu trong cuộc sống nhưng đổi lại, pin chỉ dùng được trong một,hai ngày là tối đa.


Giả sử chỉ riêng với nhu cầu đun nước, một hộ gia đình thông thường sử dụng 1 bình gas loại 12kg (với giá 450 ngàn đồng) trong vòng hơn một tháng thì có thể đun khoảng 800 lít nước từ nhiệt độ 300C đến 1000C.


Hình ảnh có liên quan


Trong khi đó nếu sử dụng bếp từ để đun cùng một lượng nước thì chi phí chỉ khoảng 90 ngàn đồng (với giá điện 1200 đồng/kWh).

Như vậy một năm sử dụng bếp từ thay cho bếp gas trong trường hợp này sẽ tiết kiệm được gần 2.9 triệu đồng. Đó là chưa kể thời gian đun với bếp quang nhiều gấp đôi so với bếp từ.

Những chức năng thông minh khác như bảng điều khiển cảm ứng với màn hình LED, chế độ hẹn giờ, tự tắt khi bếp quá tải và chống thấm nước đã giải quyết bài toán an toàn mà các loại bếp khác đang đặt ra cho người sử dụng.

Thế nên thật bất công cho bếp từ nếu bạn quyết định không chọn nó chỉ vì haitừ “kén nồi” kia.

Thực tế đã chứng minh rằng, từ lâu bếp từ đã là lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ ở các nước phương Tây và đang trở thành xu hướng tiêu dùng ở các nước châu Á. Và hơn ai hết, các nhà sản xuất là những người thấy trước điều này.

Chính vì thế, các loại xoong nồi thế hệ mới sau này đều được tích hợp tính năng hút từ để bạn có thể thoải mái sử dụng với mọi loại bếp.

Hãy đến với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét