Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Bếp hồng ngoại âm hãng nào tốt ?

Bếp hồng ngoại âm hãng nào tốt ? Đây là một câu hỏi mà nhiều khách hàng vẫn thường thắc mắc khi đi chọn mua sản phẩm bếp hồng ngoại , vì trên thị trường hiệ nay có vô vàng các sản phẩm bếp hồng ngoại với xuất xứ khác nhau khiến người tiêu dùng không biết nên lựa chọn hãng nào. Là đại lý của trên 30 hãng sản xuất bếp hồng ngoại âm chính hãng, Nội Thất Phương Đông xin giới thiệu đến quý khách hàng bài viết dưới đây nhằm giúp khách hàng có sự chọn lựa đúng đắn nhất. 

Cấu tạo và hoạt động của bếp hồng ngoại

Máy hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên tắc đốt nóng các đèn halogen. Sau đó, nhiệt từ các đèn Halogen này sẽ được hội tụ và truyền qua mặt bếp bằng kính thủy tinh hữu cơ hoặc gốm ceramic để làm nóng nồi nấu bên trên và làm chín thức ăn.


Hoạt động của bếp dựa trên nguyên lí bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Khi có dòng nhiệt chạy qua, các bóng đèn Halogen được thắp sáng ở nhiệt độ cao từ 250˚C – 600˚C. Nhiệt từ các bóng đèn được truyền qua các thấu kính hội tụ giúp nhiệt tập trung ở các vòng nhiệt trên mặt bếp nơi tiếp xúc với đáy nồi.



Hình ảnh có liên quan


Ngoài hệ thống đèn Halogen là bộ phận tạo nhiệt cho bếp hồng ngoại thì cấu tạo của bếp còn có các công tắc giúp điều chỉnh chế độ nấu. Bảng điều khiển này được cấu tạo dạng nút bấm hoặc hiện đại hơn là cảm ứng từ. Bộ phận điều khiển bếp này có các đèn báo hiệu và màn hình LED để chỉ công suất của bếp trong thời gian sử dụng. Bảng điều khiển có chức năng điều chỉnh độ lớn của dòng điện chạy vào bếp qua đó giúp tăng/giảm nhiệt độ nấu.


Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại?


Bếp hồng ngoại và bếp từ có những sự khác biệt căn bản trong nguyên lý nấu chín thức ăn. Trong khi bếp hồng ngoại đốt nóng các bóng đèn Halogen để truyền nhiệt vào nồi thì bếp từ lại dùng sóng điện từ để làm nóng nồi nấu. Đặc điểm dễ nhận biết nhất là ánh sáng Halogen phát ra khi dòng điện chạy trong bếp hồng ngoại. Còn bếp từ lại không có luồng ánh sáng này vì nó dùng sóng điện từ.


>>> Xem thêm: Nên mua bếp hồng ngoại loại nào thì tốt


Bếp hồng ngoại tốn điện nhưng không kém nồi


Bếp từ có thể làm nóng đáy nồi trực tiếp bằng sóng điện từ nên thời gian nấu rất nhanh. Ngược lại, vì phải thông qua sự tiếp xúc của vòng nhiệt với mặt kính, thời gian nấu của bếp hồng ngoại lâu hơn bếp từ và cũng sẽ tốn điện hơn.


Nhưng đó cũng là một lợi thế của bếp hồng ngoại vì cách nấu này không yêu cầu các bộ nồi bếp từ mà có thể sử dụng chung các bộ nồi mà bạn vẫn thường dùng với bếp gas. Hay nói cách khác thì bếp hồng ngoại không kén nồi. Bạn có thể sẽ quan tâm bài đánh giá bếp từ loại nào tốt nhất hiện nay.



Hình ảnh có liên quan


Bếp hồng ngoại nấu được các món hầm, kho


Bếp từ có thể làm nóng nồi nhanh và rất phù hợp với các món như như lẩu hay nấu canh. Tuy nhiên, bếp từ lại không phù hợp với các món kho, hầm...Vì nhiệt độ ở đáy nồi thường rất cao, dễ gây cháy thức ăn. Nhược điểm này có thể khắc phục được ở các sản phẩm bếp hồng ngoại và bạn có thể chỉnh nhiệt độ xuống thấp để đun các món kho, hầm.

Rõ ràng là bếp hồng ngoại, bếp từ có những ưu nhược điểm có thể bổ sung được cho nhau. Đó là lý do mà các sản phẩm bếp điện từ nhiều mâm (có mâm hồng ngoại và mâm từ) ở phân khúc cao cấp được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Showroom Nội Thất Phương Đông - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - với kinh nghiệm và uy tín trên 15 năm trong phân phối thiết bị bếp, có chi nhánh tại hai miền Nam , Bắc chúng tôi là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu bếp nổi tiếng thế giới có giấy chứng nhận là đại lý cấp một. Quý khách hãy đến với Nội Thất Phương Đông hoặc liên hệ với nhân viên tư vấn của chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc một cách chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét