Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2019

Bếp từ và bếp hồng ngoại giống và khác nhau như thế nào ?

Với những vụ cháy nổ do các bình ga sang chiết trái phép không đảm bảo trong thời gian qua đã khiến thị trường bếp điện từ và bếp hồng ngoại sôi động lên rất nhiều. Vì lợi ích sự tiện lợi và độ an toàn cao trong sử dụng mà 2 cái tên này đã dần quen thuộc với tất cả mọi người. Để giúp các bạn dễ dàng ra quyết định hơn trong việc ưu tiên lựa chọn loại bếp từ hay bếp hồng ngoại để sử dụng nên trong bài viết này mình sẽ đưa ra ưu và nhược điểm cụ thể của từng loại. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho bạn

Nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại ?

Hiện nay có 2 dòng bếp đang được nhiều gia đình tìm kiếm nhiều đó chính là bếp từ và bếp hồng ngoại. Tuy nhiên nhiều gia đình chưa hiểu rõ về hai dòng bếp này chính vì vậy mà vẫn còn khá phân vân là có nên dùng bếp hồng ngoại không hay dùng bếp từ? Cũng thật dễ hiểu bởi bếp từ và bếp hồng ngoại đều có những ưu - khuyết điểm riêng khiến người tiêu dùng không tránh khỏi việc phân vân giữa 2 loại bếp.
Bếp từ và bếp hồng ngoại có cấu tạo và nguyên lý hoạt động hoàn toàn khác nhau, chính vì vậy có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Người dùng nên có sự so sánh để có thể đưa ra quyết định mua bếp phù hợp nhất với gia đình.


nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại



Bếp từ và bếp hồng ngoại giống và khác nhau như thế nào ?

Sự khác nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại chủ yếu là cơ chế truyền nhiệt. Bếp hồng ngoại có nguồn nhiệt sinh ra từ bức xạ của bóng đèn halogen hiện nay mâm nhiệt chuyển sang sử dụng làm bằng sợi Cacbon. Nguồn nhiệt từ mâm nhiệt truyền đến mặt kính rồi truyền tới đáy nồi, thực phẩm được nấu chín bởi cả nhiệt của mặt kính và nhiệt từ mâm nhiệt.

Trong khi bếp từ sinh ra nguồn nhiệt từ trường bởi bộ phận cảm từ, mâm từ được đặt dưới bề mặt bếp, khi dòng điện đi qua sẽ sinh ra dòng điện Foucalt và tác dụng với các vật dụng nhiễm từ nằm trong phạm vi này nóng lên. Bởi vậy mà khi đun nấu, mặt bếp hồng ngoại nóng, người sử dụng chạm vào có thể bị bỏng. Còn mặt bếp từ thì luôn mát lạnh trong toàn bộ thời gian nấu nướng, người sử dụng có thể vừa lau chùi vừa nấu, vô cùng an toàn và dễ vệ sinh.



 Có nên dùng bếp hồng ngoại không?


>>> Xem thêm: Nên mua bếp từ hay hồng ngoại thì tốt?


Sử dụng bếp từ sẽ tiết kiệm thời gian nấu và tiết kiệm điện hơn so với bếp hồng ngoại
Bếp hồng ngoại có phần quen thuộc hơn với người sử dụng bởi bếp có nguyên lý khá giống với bếp điện trước đây. Bếp có ưu điểm là dễ sử dụng và không kén nồi. Bếp có thể sử dụng được với các loại nồi thủy tinh, sành, sứ, .... Thậm chí còn có thể nướng trực tiếp thực phẩm trên mặt bếp tuy nhiên bếp hồng ngoại nấu nướng lại khá nóng, hiệu suất chỉ đạt là 75% trong khi hiệu suất của bếp từ là 95%.

Nếu xét về hiệu suất thì bếp từ chính hãng cho hiệu suất cao hơn nhiều so với bếp hồng ngoại. Với bếp từ, bạn chỉ mất 2 phút để đun sôi 1 lít nước, trong khi với bếp hồng ngoại, bạn sẽ mất gấp đôi thời gian. Người tiêu dùng đang bị thuyết phục với bếp từ bởi khả năng thay đổi từ nhiệt độ thấp đến nhiệt độ cao trong tích tắc và tỏa nhiệt đều khắp nồi. Chỉ có bếp từ mới mang lại sự cải tiến này, nhờ vào những công nghệ vượt trội hơn những dòng sản phẩm khác.


Để mua được sản phẩm bếp chính hãng giá cả đảm bảo nhất hiện nay hãy đến với những đại lý bán bếp uy tín để tìm mua, khi quý khách mua bếp ở những địa chỉ này sẽ luôn được đảm bảo về giá cả, chất lượng, nguồn gốc xuât xứ của sản phẩm và chương trình khuyến mại lớn nhất. Và showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - chính là một địa chỉ như vậy. Ngoài ra để hiểu thêm về nơi phân phối sản phẩm bếp từ các bạn có thể tham khảo thêm bài viết phân tích về những:" Địa chỉ bán bếp từ chính hãng tại hà nội" của các chuyên gia Bếp phương Đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét